วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

John Maeda & Kyle Cooper >> MoTioN!!

John Maeda

ศิลปินคนแรกที่จะนำเสนอคือ นายJohn Maeda มาเอดะได้ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งใน21บุคคลที่สำคัญที่สุดในศตวรรษที่ 21 และนายคนนี้ยังเป็นศาสตร์ทางด้านMedia Artและวิทยาศาสตร์ โดยMaedaเป็นผู้เชื่อมรอยต่อระหว่างวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และศิลปะgraphicเข้าด้วยกัน ความหลงใหลในอำนาจทางศิลปะของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กับความเชื่อของเขาที่ว่าคอมพิวเตอร์ไม่ได้เป็นแค่เครื่องมือแต่ยังมีความหมายอันทรงพลังเกี่ยวกับการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ Maedaได้แสดงภาษาทางgraphicที่อยู่ระหว่างนามธรรมกับงานฝีมือ กล่าวได้ว่างานของเขาเป็นการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่


ผลงาน
































ผลงานส่วนใหญ่ของMaeda จะใช้คอมพิวเตอร์ทำสิ่งที่ซ้ำซาก แต่น่าสนใจอย่างไม่รู้จบ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Kyle Cooper

นักดีไซเนอร์กิติมศักดิ์ในวงการอุตสาหกรรม
























ศิลปินคนที่2นี้คือ นายKyle Cooperดิไซเนอร์ที่มีผลงานmotion graphic ฉากเปิดหนังมามากกว่า 150ชิ้นไคล์ คูเปอร์เป็นที่จับตามองของสาธารณชนครั้งแรกในปี1996 กับไตเติลหนังเรื่อง เซเว่น และเครดิตเปิดหนังเรื่อง The Man with the Golden Arm สร้างความฮือฮาให้กับวงการและ Entertainment Weekly ยกย่องผลงานเค้าว่าเป็น Masterpiece of Dementiaและได้รับคำชื่นชมจากผลงานมากมาย ผลงานของเขาเช่น Spider-Man," "Mission Impossible," "The Island of Dr. Moreau," "Arlington Road," "Mimic," "Dead Presidents," "Braveheart," and "Donnie Brasco."

คูเปอร์จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Swampscott เมสซาชูเซตประเทศ สหรัสอเมริกาและได้รับ M.F.Aปริญญาบัตรด้านกราฟฟิคดีไซน์จาก Yaleและปริญญาบัตร B.F.A สาขาออกแบบภายในจากมหาวิทยาลัยAmherst เขาได้กล่าวว่าเขาได้เรียนกับนักดีไซเนอร์ในตำนานอย่าง Paul Randที่ Yale ก็ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจที่มีค่ามากที่สุด





















เมื่อได้มาศึกษาประวัติ ผลงานและฮิทธิพลของศิลปินที่มีผลต่อกับผู้อื่น ก็รู้สึกได้รับแรงบันดาลใจในการเรียนด้านmotion graphic
และอยากที่จะพัฒนาผลงานให้มีความน่สนใจ และแปลกใหม่ จนเป็นที่ยอมรับเหมือนศิลปินสองคนนี้
และวันพรุ่งนี้ก็จะนำเสนอผลงนของศิลปินเพิ่มเติม ทั้งmaeda และcooper

ไม่มีความคิดเห็น: